กองทุนFIF

มาแล้วค่ะ วันนี้ อิป้า ขอโกอินเตอร์ เม้าท์มอยซ์ เรื่องกองทุนต่างประเทศ กันดีกว่า…เขาว่ากันว่า (เขาที่ว่ามันเป็นใครน้าา ..อิป้าอยากรู้จัง) ในเวลาที่ตลาดหุ้นไทยไม่ค่อยลื่น ดูฝืดๆ ตึงๆ ไม่หนุกหนาน ให้พาเลพาโลไปลงทุนต่างประเทศกันบ้าง ถือเป็นการกระจายความเสี่ยงการลงทุนได้อีกทาง

แล้วยิ่งตอนนี้ แม่เจ้าพระคุณ ทูนหัว ปลอกกล้วยเข้าปาก ยังง่ายกว่าการลงทุนในต่างประเทศเสียอีก ทำไงละ? ต้องบินไปเปิดพอร์ตหุ้นถึงที่ไหม อิป้าขอบอก ไม่ตอ้งเลยค้า แค่ลงทุนผ่าน “กองทุนรวม” ก็สามารถโกอินเตอร์ได้แล้วค่ะ และช่วงหลังๆ แบงค์บิ๊กๆ ต่าง เปิดกองทุนเพื่อไปลงทุนในต่างประเทศกันหลายเจ้าแล้ว

กองทุนFIF ตัวไหนน่าลงทุน

ไปดูกันว่ามีเจ้าไหนน่าสนใจบ้าง…บลจ.กรุงไทย (KTAM) จัดใหญ่ มาเต็ม ในเดือนพฤษภาคม แนะนำ 3 กองทุน เด็ดๆ ไปดูอันแรก กองทุนเปิดเคแทมอินเดีย อิควิตี้ ฟันด์ (KT-India) เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของ Invesco India Equity Fund…โดยเหมาะกับเป้าหมายการเติบโตของเงินทุนในระยะยาว ด้วย ได้รับผลกระทบจาก Trade war น้อย มีการลงทุนภาครัฐ เพิ่มขึ้น นั้นเอง

ตัวต่อไป ที่กรุงไทยส่งเข้าประกวด คือ กองทุนเปิดเคแทม ไชน่า อิควิตี้ ฟันด์ (KT-China) ลงทุนในหน่วยลงทุนของ Blackrock China Fund กองทุนหลักมีวัตถุประสงค์เพื่อมุ่งหวังให้ผลประกอบการสูงกว่าดัชนีชี้วัด (Active Management) และจะลงทุนอย่างน้อย 70% ของสินทรัพย์รวมของกองทุนในตราสารทุนของบริษัทที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจีน

ปัจจัยสนับสนุนที่ทำให้กองทุน KT-China น่าสนใจเนื่องจาก กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ประเมินการเติบโตทางเศรษฐกิจของกลุ่มตลาดเกิดใหม่ (EM) เร่งตัวขึ้นดีกว่าตลาดพัฒนาแล้วในอีก 2 ปีข้างหน้า ตลาดมวลรวมภายในประเทศ( GDP) ไตรมาสแรก เติบโต 6.8%YoY เท่าที่ตลาดคาดการณ์ ซึ่งเติบโตได้ดีกว่าเป้าหมายของรัฐบาลจีนที่ 6.5%

ตัวล่าสุด กองทุนเปิดเคแทม ยูโรเปียน อิควิตี้ ฟันด์ เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน Invesco Continental European Small Cap Equity Fund (Master Fund) บริหารโดย Invesco ซึ่งเป็นบริษัทจัดการระดับโลก ปัจจัยที่สนับสนุนให้กองทุนดังกล่าวน่าสนใจเนื่องจากไม่ได้รับผลกระทบจากนโยบายกำแพงภาษีของประธานาธิบดีทรัมป์ โดยได้รับการยกเว้นการนำเข้าส่งออกพร้อมกับหลายประเทศ

ประกอบกับค่าเงินยูโรที่แข็งค่าขึ้น ซึ่งคาดการณ์ว่ามีผลจำกัดโดยเฉพาะบริษัทขนาดเล็กที่มีรายได้จากการส่งออกน้อย ในขณะเดียวกันค่าเงินยุโรที่แข็งค่าช่วยสนับสนุน Sentiment ตลาดที่ดีขึ้น ธนาคารกลาง ( ECB) มีความมั่นใจถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่ดีมากขึ้นกว่าปีที่แล้ว

ดูความเคลื่อนไหวของกรุงไทยแล้ว ไปดูเพื่อนๆกันบ้างนะค่ะ เช่น บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด จัดเต็ม “กองทุนเปิด ทิสโก้ อินเดีย แอคทีฟ อิควิตี้” (TISCOINA) มุ่งลงทุนเฉพาะเจาะจงในหุ้นและตราสารของบริษัทที่มีการดำเนินธุรกิจหรือบริษัทที่มีรายได้หลักจากการประกอบกิจการในประเทศอินเดีย

มีความโดดเด่นตรงที่ผู้จัดการกองทุนสามารถเลือกกองทุนที่มีผลการดำเนินงานที่ดี ปรับสัดส่วนและกระจายการลงทุนได้ตามสถานการณ์ เพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่สอดคล้องกับภาวะการลงทุนในขณะนั้น ผ่านกองทุนรวมต่างประเทศและ/หรือกองทุนรวมอีทีเอฟต่างประเทศอย่างน้อย 2 กองทุน

เจ้าต่อไปอย่าง บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด (กองทุนบัวหลวง) ออก “กองทุนเปิดบัวหลวงหุ้นจีน” (B-CHINE-EQ) เน้นลงทุนในบริษัทจีนที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นจีนแผ่นดินใหญ่ และบริษัทจีนที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นนอกจีนแผ่นดินใหญ่ เช่น ฮ่องกง และสหรัฐอเมริกา รวมทั้งตราสารทุนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับบริษัทจีน

ขณะที่ตลาดสหรัฐ มีหลายรายที่ร่วมแจมด้วย ไม่ว่าจะเป็น บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (แอล เอช ฟันด์) ออกกองทุนเปิด “แอล เอช อีเมอร์จิ้ง มาร์เก็ต-E” (LHEM-E) เป็นกองทุน Feeder Fund ที่จะเข้าลงทุนใน American Century SICAV-Emerging Markets Equity ชนิดหน่วยลงทุน I Share Class เป็นกองทุนหลัก

หรือจะเป็น แมนูไลฟ์ (ประเทศไทย) “กองทุนเปิด แมนูไลฟ์ ยูเอส แบงค์ อิควิตี้” (MN-USBANK) กองทุนตราสารทุนที่เน้นลงทุนในกลุ่มอุตสาหกรรมธุรกิจธนาคารของประเทศสหรัฐอเมริกา เฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

หรือจะเป็น ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล กับ “กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล โกลบอล แมนเนจ โวลาทิลิตี้ อิควิตี้” (CIMB-PRINCIPAL GMV) คัดเลือกหุ้นในตลาดทั่วโลก ปรับสัดส่วนการลงทุนที่เหมาะสม เน้นตลาดหุ้นสหรัฐฯ ที่ยังมีแรงผลักดันเชิงบวกจากเศรษฐกิจที่เติบโต

โอ๊ยย เห็นแต่ละตัวแล้ว น่าสนใจยิ่งนักค่ะ เห็นที่จะถึงเวลาที่อิป้าจะโกอินเตอร์แบบเต็มตัว สักทีแล้วนะค้าาา…อิอิ บ๊ายยย
——————————————–

 

ติดตามที่ :
? Website : www.epahamalao.com
? Facebook : www.facebook.com/epahamalao
? Instagram : www.instagram.com/epahamalao
? Twitter : www.twitter.com/epahamalao

#หุ้น #กองทุนรวม #fund #set #Mutualfund #epahamalao #อิป้าหามาเล่า #FIF #กองทุนFIF #กองทุนรวมต่างประเทศ #ETF #อีทีเอฟ

Facebook Comments