หุ้นกู้ซีพี ออลล์

 

มาแล้วค่ะ อิป้าหามาเล่า ซีพี ออลล์ เสนอขายหุ้นกู้ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ครั้งที่ 2/2565 เพื่อทดแทนหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนไถ่ถอนเมื่อเลิกบริษัท ครั้งที่ 1/2560 (“หุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ”) ที่บริษัทฯ มีแผนจะใช้สิทธิในการไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนดในวันที่ 22 สิงหาคมนี้ ให้แก่ผู้ถือหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ ชุดเดิม และประชาชนทั่วไป

เริ่มเสนอขายเดือนสิงหาคมนี้ ผ่านสถาบันการเงินชั้นนำ 5 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ และบริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคินภัทร ด้วยอันดับความน่าเชื่อถือขององค์กรและหุ้นกู้ที่ “A+” แนวโน้ม “คงที่” โดยทริสเรทติ้ง

โดยจะให้สิทธิแก่ผู้ถือหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ ครั้งที่ 1/2560 (CPALL17PA) จองซื้อได้ก่อน ในอัตรา 1 ต่อ 1 ระหว่างวันที่ 1-3 สิงหาคม 2565 และเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนทั่วไปจองซื้อได้ ระหว่างวันที่ 17-19 สิงหาคม 2565 ผ่านสถาบันการเงินชั้นนำ 5 แห่ง โดยเพิ่มช่องทางการจองซื้อหุ้นกู้ผ่านแอปพลิเคชั่น TrueMoney Wallet เพื่อเพิ่มความสะดวกอีกด้วย

หุ้นกู้ที่ออกใหม่ มีอายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ยอยู่ระหว่างการสำรวจตลาดในช่วง [3.65% – 3.80%] ต่อปี โดยจะกำหนดอัตราดอกเบี้ยสุดท้ายประมาณปลายเดือนกรกฎาคมนี้

หุ้นกู้ของซีพี ออลล์ ที่จะออกเสนอขายในครั้งนี้ ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือองค์กรและหุ้นกู้ที่ระดับ A+’ แนวโน้ม ‘คงที่’ เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2565 โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ซึ่งสะท้อนถึงการเป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย ที่มีความมั่นคงภายใต้อุตสาหกรรมที่ยังมีศักยภาพในการเติบโตสูง

นอกจากนี้แล้ว บริษัทฯ ยังมีความพร้อมในการดำเนินธุรกิจ มุ่งสู่การให้บริการผ่านออนไลน์ด้วยกลยุทธ์แบบ O2O ที่ผสมผสานช่องทาง Omni-Channel ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ทั้งการให้บริการผ่านออลล์ ออนไลน์ (ALL Online) ที่เน้นแนวคิด สะดวก ครบ จบที่เดียว รวมถึงบริการเดลิเวอรี่ของ ‘เซเว่น อีเลฟเว่น’ (7-Eleven Delivery) ที่จัดส่งสินค้าถึงบ้าน ผ่านทางแอปพลิเคชัน เพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคอีกด้วย

ทั้งนี้ “ซีพี ออลล์” เป็นผู้ประกอบธุรกิจหลักในการบริหารร้านสะดวกซื้อที่มีเครือข่ายกระจายครอบคลุมพื้นที่ทุกจังหวัด ซึ่งมุ่งมั่นในการส่งมอบสินค้าและบริการที่สะดวกสบาย หลากหลาย เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าได้เข้าถึงสินค้าและบริการ ภายใต้แบรนด์ “เซเว่น อีเลฟเว่น” ซึ่ง ณ วันที่ 31 มีนาคม 2565 บริษัทฯ มีสาขา “เซเว่น อีเลฟเว่น” เปิดให้บริการ 13,253 สาขาทั่วประเทศ โดยปีนี้ บริษัทฯ มีแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มทั้งสิ้น 700 สาขา

ทั้งนี้ ผู้ลงทุนที่สนใจจองซื้อหุ้นกู้ของ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 2/2565 ผ่านสถาบันการเงินดังนี้

ช่วงที่ 1 : ระหว่างวันที่ 1-3 สิงหาคม สำหรับผู้ลงทุนซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ ครั้งที่ 1/2560 สามารถติดต่อผ่าน 4 สถาบันการเงิน ได้แก่

  • ธนาคารกรุงเทพ (ยกเว้นสาขาไมโคร)
  • ธนาคารกรุงไทย
  • ธนาคารไทยพาณิชย์
  • บริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคินภัทร จำกัด

ช่วงที่ 2 : ระหว่างวันที่ 17-19 สิงหาคม สำหรับผู้ลงทุนทั่วไป สามารถติดต่อผ่าน 5 สถาบันการเงิน ได้แก่

  • ธนาคารกรุงเทพ (ยกเว้นสาขาไมโคร)
  • ธนาคารกรุงไทย
  • ธนาคารกสิกรไทย
  • ธนาคารไทยพาณิชย์
  • บริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) รวมถึงธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) ในฐานะหน่วยงานขายของบริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน)

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้สนใจจองซื้อหุ้นกู้ผ่านทางระบบจองซื้อของธนาคารกสิกรไทย ที่อยู่ในแอปพลิเคชั่น TrueMoney Wallet ในช่วงที่ 2 ระหว่างวันที่ 17-19 สิงหาคม 2565 สามารถศึกษาเพิ่มเติมถึงรายละเอียด ขั้นตอน และวิธีการสมัครแอปพลิเคชั่น TrueMoney Wallet วันนี้ไปล่ะค่ะบ๊ายยยย

Facebook Comments