epahamalao

10 ผู้หญิงเก่ง-แกร่งแห่งปี 2561

ผู้หญิงเก่ง

มาแล้วค่ะ อิป้าหามาเล่า เมื่อวานนำเหนอ 10 บุคคล (วงการศก.-หุ้น) แห่งปี2561ไปแล้ว วันนี้ขอเจาะเฉพาะอิสตรีนะคะ เพราะปี 2561 ที่ผ่านมา ในแวดวงเศรษฐกิจ-หุ้น มี ผู้หญิงเก่ง – แกร่ง มากมาย ความรู้ ความสามารถ ไม่ด้อยกว่าผู้ชายเลย ทีมงานอิป้าเลย คัดสรรมาให้ยลโฉมกันค่ะ

1.ชฎาทิพ จูตระกูล CEO บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด จับมือบริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัทเครือของซีพี สร้างปรากฎการณ์ โครงการ “ไอคอนสยาม” (ICONSIAM) บนเนื้อที่กว่า 40 ไร่ย่านเจริญนคร มูลค่าการลงทุนมหาศาลถึง 54,000 ล้าน และพยายามสร้างสตอรี่ มากมาย เพื่อสร้างแลนด์มารค์ใหม่ให้ประเทศไทย

2.ดาวนภา เพชรอำไพ วัย 65 กะรัตเจ้าแม่ MTC (บมจ.เมืองไทย แคปปิตอล) สุดยอดนางพญาหุ้นเมืองไทย เป็นผู้หญิงที่ถือครองหุ้นมูลค่าสูงสุดในประเทศไทย ผู้อยู่เคียงข้างและปลุกปั้นธุรกิจมาพร้อมๆ กับคู่ชีวิต “เจ้าสัวชู-ชูชาติ เพ็ชรอำไพ” …จากลูกสาวเจ้าของโรงสีในเมืองสุโขทัย มาสู่ธุรกิจลิสซี่ง และร่ำรวยมหาศาลเลยค่ะ

3.สุธิดา มงคลสุธี “น้องยี้” วัย 36 ปี บิ๊กบอสสาวสวย SYNEX ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย)) ลูกสาวของ “สุพันธุ์ มงคลสุธี” และล่าสุดเธอพา SYNEX รับตำแหน่ง Thailand Sustainability Investment 2018 (THSI) หรือ “หุ้นยั่งยืน” ในบริษัทที่ดำเนินการ ธุรกิจอย่างยั่งยืนตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมสังคมและบรรษัทภิบาล จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยค่ะ

4.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ “ดร.ยุ้ย” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SENA (บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์) และถือหุ้น SENA ใหญ่เป็นอันดับ 2 ถืออยู่ 14.27% ในปี 61นี้ “ดร.ยุ้ย” ฟิตมากคะ ออกเดินสายให้สัมภาษณ์สื่อบ่อยมาก ด้วยความเป็นคนอัธยาศัยดี ทำให้เป็นที่รักของทุกคน และที่สำคัญเป็นผู้บริหารหญิงในแวดวงอสังหาฯไม่กี่คนที่ได้รับการยอมรับในวงกว้างค่ะ

5.วทันยา วงษ์โอภาสี “มาดามเดียร์” สาวสวยวัยแค่ 32 ปี บริหารสื่อฯทั้ง ฐานเศรษฐกิจ สปริงนิวส์ เนชั่นทีวี NOW26 เดอะเนชั่น คมชัดลึก และกรุงเทพธุรกิจ วันนี้สวมหมวกคนของพรรคพลังประชารัฐด้วย เธอโด่งดังมาจากการเป็นผู้จัดการทีมชาติไทยรุ่นอายุ ไม่เกิน 23 ปี ฉายานางฟ้าแห่งวงการลูกหนังไทย และเมื่อจับคู่กับสามี “ฉาย บุนนาค” ยิ่งแซ่บคูณ 2 เลยค่ะ

6.วันดี กุญชรยาคง ประธานสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ และประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ (บมจ.เอสพีซีจี) หรือ “SPCG” เธอเป็นภรรยาสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น โดยวันดี บริหารฟาร์มปลูกพลังงานแสงอาทิตย์มูลค่า 2.4 หมื่นล้านบาท พร้อมส่งจ่ายพลังงานไฟฟ้าทั่วประเทศ

7.ณัฐชไม ถนอมบูรณ์เจริญ ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ คาราบาว กรุ๊ป ผู้ผลิตเครื่องดื่มชูกำลังคาราบาวแดง และเป็น 1ใน 50 มหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดของไทยประจำปี 2018 จากการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส์ (เป็น 1 ใน 7คนที่เป็นผู้หญิง) โดย ณัฐชไม ถือหุ้น ใน CBG (บมจ.คาราบาวกรุ๊ป) 210,000,000 หุ้น หรือ 21.00% คิดเป็น 677,250,000 บาท (ราคา 32.25 บาท ณ วันที่ 25 ธ.ค.61)

8.วรรณิภา ภักดีบุตร หรือ “พี่อ้น” วัย 55 กะรัต แม่ทัพหญิงโอสถสภา องค์กร 127 ปีไว้วางใจสตรีผู้นี้ให้บริหารงานและดันหุ้น OSP ไปให้ไกล แต่ทว่าดูเหมือนปีนี้ หุ้น IPO จะไม่เริงร่า จากสถานการณ์ตลาดหุ้นที่ผันผวนหนัก ทำให้หุ้น OSP ที่ใครคาดหวังจึงไปไม่ได้ไกลเท่าไร ต้องจับตาดูปี 62 วรรณิภา จะพลิกเกมการตลาดชั้นเซียนอย่างไร

9.รื่นวดี สุวรรณมงคล คนนี้เพิ่งมีข่าวดีมาด ๆ เลยคะ คณะรัฐมนตรีเพิ่งมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงการคลังเสนอแต่งตั้ง รื่นวดี อธิบดีกรมบังคับคดีให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (เลขาธิการสำนักงาน ก.ล.ต.)ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 62 เป็นต้นไป (25 ธ.ค.61) …ไว้หลังปีใหม่ อิป้าจะพาไปส่องโปรไฟล์กันนะคะ

10.สุกานดา วรเชษฐบัญชา คนสุดท้ายนี้ เพื่อนอาจจะงงว่าเป็นใคร เฉลยคะ เธอคือ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นผู้ว่าฯ หญิงคนเดียวจาก 77 จังหวัด เธอจบรัฐประศาสนศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และรัฐประศาสนศาสตร์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) และได้เป็นผู้บริหารจังหวัดเป็นครั้งแรกของเธอเลยละคะ ..(รับตำแหน่ง 1 ต.ค.61)

อย่างไรก็ตามเหมือนเช่นเคยคะ อาจจะตกหล่นบุคคลสำคัญอื่นๆไปบ้าง ขออภัยด้วยนะคะ วันนี้ไปละบ๊ายย

Facebook Comments
Skip to toolbar