epahamalao

5 บอสหนุ่มอสังหา ฯ ร้อนแรงที่สุด พ.ศ.นี้!

อสังหา

มาแล้วค่ะ อิป้าหามาเล่า วันนี้วกเข้าวงการอสังหาฯ กันอีกรอบนะคะ มีคนแอบกระซิบว่า ช่วงหลังๆ มานี้ มีคนรุ่นใหม่ที่โดดเด่นทั้งคมความคิด และวาจา รวมไปถึงความสามารถรอบตัว ดั๊นเลยไปควานหาตัว 5 หนุ่มหล่อระดับบอสที่โปรไฟล์เริ่ด หรู ดูแพง และบางคนมีมุมที่หลายคนอาจจะคาดไม่ถึงด้วยค่ะ

1.โก้ – ชานนท์ เรืองกฤตยา อายุ 45 ปี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ ANAN (บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์) และเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่สุด (1,299,157,205 หุ้น หรือ 38.98%)

ลูกชายของ “ชนัฎ เรืองกฤตยา” ขาใหญ่วงการอสัหาฯ ในยุคก่อนปี 40 ผู้ก่อตั้งแบรนด์ “วินด์มิลล์ กรีนวัลเล่” ทางโก้ จบปริญญาตรี เศรษฐศาสตร์จากอเมริกา จบปริญญาโท ด้านการเงินที่ประเทศอังกฤษ เริ่มทำงานที่เงินทุนเอกธนกิจ (FIN-1) แล้วเขยิบช่วยกิจการที่บ้าน พอปี 2542 ตั้งบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด และ ปี 2555 เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โดยใช้ชื่อย่อว่า ANAN เข้าทำการ IPO ด้วยราคา 4.20 บาท @พาร์0.10 บาท

“ปกตินั่งสมาธิทุกวันอยู่แล้ว ปฏิบัติไปเรื่อย ๆ รู้สึกดีที่ได้ทำ ช่วยให้เรามีสติ ทำธุรกิจอสังหาฯก็เครียด คนอาจไม่เข้าใจ แต่มีสมาธิแล้วเราก็มีสติ ทำให้งานดำเนินไปด้วยดี” (อ้างอิง https://www.prachachat.net/)

“ดิสรัปชั่นไม่ใช่สิ่งใหม่ก็จริง แต่มันแรง…แล้วธุรกิจ “อสังหาริมทรัพย์”..จะปรับตัวอย่างไรให้อยู่รอด…อนันดาจึงปรับตัวด้วยการบอกทีมงานว่า เราขายความสะดวก ไม่ได้ขายอสังหาฯ” (อ้างอิง https://www.prachachat.net/)

“ผลสำเร็จการขายเปิด 4 โครงการใหม่ สามารถสร้างยอดขายพรีเซลรวม ทะลุเป้า 176% มูลค่า 8,817 ล้านบาท….(อ้างอิง https://mgronline.com)

2.โด่ง – พีระพงศ์ จรูญเอก วัย 43 ปี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ORI (บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้) และผู้ถือหุ้นรายใหญ่ (693,606,354 หุ้น หรือ 28.32%) ถ้ารวมครอบครัวจรูญเอก แล้ว 54.99%

จบวิศวะกรรมโยธา มหาวิทยาลัยขอนแก่นภายใน 3 ปีครึ่ง จบปริญญาโทด้านวิศวกรรมที่ออสเตรเลีย 2552 ตั้งบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด และปี 2558 จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ราคา IPO 9.00 บาท @พาร์0.50 บาท

บริษัทตั้งเป้ายอดขายปี 63 ไม่ต่ำกว่า 30,000 ล้านบาท โดยจะเปิดโครงการใหม่มูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 29,000 ล้านบาท บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ราว 10,000 ล้านบาท เพื่อที่จะใช้ในการก่อสร้างคอนโดมิเนียม บ้านจัดสรร รวมถึงใช้ซื้อที่ดินเพื่อรองรับการพัฒนาโครงการใหม่ ๆ ต่อเนื่อง และล่าสุด เพิ่งได้รับรางวัล “ผู้บริหารสูงสุดรุ่นใหม่ยอดเยี่ยม” จาก SET Awards 2019

“มาตรการต่าง ๆ กระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ของภาครัฐที่ออกมาช่วยได้ค่อนข้างมาก เป็นการจุดประกาย ถือเป็นนโยบายที่ดี เพราะอุตสาหกรรมอสังหาฯอยู่ในช่วงซบเซามาระยะหนึ่งแล้ว ปัจจัยเหล่านี้จะทำให้อุตสาหกรรมกลับมาคึกคักและผ่านจุดต่ำสุดไปได้” (อ้างอิง https://www.ryt9.com)

“ชอบอ่าน หนังสือแนวสไตล์ที่เกี่ยวกับทหาร สืบสวนสอบสวน เพราะชอบอ่านที่มีอะไรลึกลับ ซับซ้อน มีอะไรให้น่าค้นหาติดตามตลอด และในหลายเรื่องเราก็เพิ่งได้รู้ว่าแนวทางการคิดหรือมุมมองของทหารเป็นเรื่องที่เราได้รับรู้ใหม่ อ่านแล้วรู้สึกสนุกดี” (อ้างอิง https://www.posttoday.com)

3.พงศ์ – ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ อายุ 39 ปี รองประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น (SC) สามี เอม -พินทองทา ลูกเขยทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

จบปริญญาตรี คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโทด้านการจัดการธุรกิจที่ DePaul University สหรัฐอเมริกา แล้วมาเรียน ปริญญาโทหลักสูตรอสังหาริมทรัพย์ด้วยกันที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (พบรักกับเอม-พินทองทา) ครอบครัวของพงศ์ ทำธุรกิจขายเสื้อผ้าส่งออกชื่อ บริษัท สินรุ่งเรืองการ์เมนท์ จำกัด และหนุ่มพงศ์ ยังมีชื่อในอีกหลายบริษัท อาทิ บริษัท พิชแมน จำกัด ทุน 600,000 บาท ประกอบกิจการรับเป็นที่ปรึกษา และให้คำแนะนำเกี่ยวกับการตลาด , บริษัท คูณ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (ธุรกิจโรงแรม) , บมจ.คีน คอนโด (พัฒนาอสังหาริมทรัพย์) ฯลฯ

ล่าสุด ก.ล.ต. ระบุ นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ได้ซื้อหุ้น SC วันที่ 27 ส.ค.62 จำนวน 3 รายการรวม 4 แสนหุ้น ที่ราคา 2.62 บาท , ที่ราคา 2.68 บาท และ 2.70 บาทต่อหุ้น มูลค่ารวม 1.07 ล้านบาท

“SC คาดว่า รายได้จากแนวราบในปี 63 จะเติบโต 5 – 10% ตามการขยายโครงการอย่างต่อเนื่อง โดยคาดจำนวนโครงการที่จะเปิดใหม่ในปีหน้ามากกว่าปีนี้ ส่วนผลการดำเนินงานในปีนี้บริษัทฯ ยังคงเป้าหมายรายได้จะเติบโต 19,000 ล้านบาท และยอดขายอยู่ที่ 20,000 ล้านบาท ตามการเปิดโครงการทั้งสิ้น 55 โครงการ มูลค่ารวม 48,000 ล้านบาท และการเร่งโอนกรรมสิทธิ์” (อ้างอิง สำนักข่าวอินโฟเควสท์)

4.เต -ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม วัย 41 ปี กรรมการผู้จัดการ SPALI (บมจ.ศุภาลัย) ดูแลพอร์ตบริษัทพัฒนาโครงการสะสม 260 โครงการ มูลค่ารวม 306,073 ล้านบาท (ข้อมูล 31 มี.ค.62) เป็นลูกชายคนโต คนโปรด ของ “ประทีป ตั้งมติธรรม” ผู้ก่อตั้งอาณาจักร ศุภาลัย “เต” จบปริญญาตรี ด้านเศรษฐศาสตร์และการตลาด จากมหาวิทยาลัยเมลเบิร์น และปริญญาโทจากศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

“ทำงานเป็นผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ” เน้นการซื้อที่ดิน คืองานหลักที่พ่อมอบหมายให้ผมดูแล ทำไมต้องเป็นตำแหน่งนี้ ผมกับพ่อคิดกันแล้วว่า การซื้อที่ดินเป็น “หัวใจหลัก” ของธุรกิจ น้อยคนนักที่จะอยู่ในกระบวนการต้นน้ำยันปลายน้ำ เรียกว่าเห็นตั้งแต่ที่ดินเปล่า ๆ ยันมีสิ่งปลูกสร้างเกิดขึ้น” (อ้างอิงhttps://www.bangkokbiznews.com)

“บริษัทปรับลดเป้าหมายยอดขายปีนี้เหลืออยู่ระดับ 30,000 ล้านบาท จากเดิมที่คาดทำได้ 35,000 ล้านบาท เนื่องจากเลื่อนเปิดโครงการใหม่จำนวน 5 โครงการ มูลค่า 5,000 ล้านบาท ไปเป็นปี 63 ส่วนภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ในปีหน้า คาดว่าจะดีกว่าปีนี้ เนื่องจากมีมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ของภาครัฐ” (อ้างอิง สำนักข่าวอินโฟเควสท์)

“มองปีหน้าอสังหาริมทรัพย์ยังเป็นปีที่ยากลำบาก แต่น่าจะดีกว่าปีนี้ เนื่องจากได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว จากมีมาตรการรัฐเข้ามาเสริม ดอกเบี้ยที่ค่อนข้างดี และโครงการ “บ้านดีมีดาวน์” ที่เพิ่งออกมาอีก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าที่มีพร้อมอยู่ พร้อมโอนกรรมสิทธิ์แล้ว อย่างไรก็ต้องดีกว่าปีนี้” (อ้างอิง สำนักข่าวอินโฟเควสท์)

5.ตั้ม – ชูรัชฏ์ ชาครกุล วัย 41 ปี กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ LALIN (บมจ.ลลิล พร็อพเพอร์ตี้) และถือหุ้นใหญ่ลำดับ 3 (58,863,636 หุ้น หรือ 6.36%) เป็นลูกชาย “ไชยยันต์ ชาครกุล” ผู้ก่อตั้ง ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ โดยชูรัชฏ์ จบปริญญาตรี วิศวกรรมศาสตร์ จากจุฬาลงกรณ์หาวิทยาลัย ปริญญาโทถึง 2 ใบ ทั้งสาขา Economic จาก University of Illinois และ M.B.A จาก American University ฝึกงาน 3 – 4 เดือน ที่บล.ภัทร ต่อด้วย ทำงาน ฝ่ายนักวิเคราะห์ วาณิชธนกิจ ในบล.โนมูระ พัฒนสิน แล้วย้ายไปอยู่ฝ่ายวาณิชธนกิจ บมจ.บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป ทำได้ 1 ปี ย้ายมาช่วยกิจการครอบครัว

“พ่อผมสอนมาตลอดว่า ทำธุรกิจจะต้องจริงใจ และทำในเรื่องที่ถูกต้อง เพราะสิ่งเหล่านี้ทำให้องค์กรมั่นคง และแม้ว่าจะเกิดวิกฤตกี่วิกฤตเราก็อยู่รอดได้ และที่สำคัญต้องรู้จักตัวเราเอง ซึ่งที่ผ่านมากลยุทธ์ทำธุรกิจถือว่าเราเลือกและทำมาถูกทาง” (อ้างอิง https://www.posttoday.com)

และนี้คือเรื่องราวบางส่วนของคนรุ่นใหม่ ในวงการอสังหาฯ ที่แต่ละคน ต้องบอกเลยค่ะว่า แซ่บ หล่อ รวย เก่ง แฟลมิลี่แมนสุดๆ วันนี้ไปล่ะค่ะ บ๊ายย

Facebook Comments
Skip to toolbar