กองทรัสต์ SHREIT

กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์แบบต่ออายุได้เพื่อธุรกิจโรงแรมและสิทธิการเช่า ‘สตราทีจิก ฮอสพิทอลลิตี้’ หรือ SHREIT ประกาศรายได้ไตรมาส 1/62 ที่ 122.8 ล้านบาท ทำกำไร 64.8 ล้านบาท สูงสุดตั้งแต่เริ่มก่อตั้งกองทรัสต์ในเดือนธันวาคม 2560 ผลประกอบการดังกล่าวตอกย้ำถึงคุณภาพสินทรัพย์ของกองทรัสต์และประสิทธิภาพในการบริหารจัดการที่จะเสริมสร้างการเติบโตให้กองทรัสต์ได้อย่างต่อเนื่องจากปัจจุบัน

นายปธาน สมบูรณสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตราทีจิก พร็อพเพอร์ตี้ อินเวสท์เตอร์ส จำกัด เปิดเผยว่า กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์แบบต่ออายุได้เพื่อธุรกิจโรงแรมและสิทธิการเช่า ‘สตราทีจิก ฮอสพิทอลลิตี้’ หรือ SHREIT รายงานผลการดำเนินการในไตรมาสที่ 1/2562 โดยมีรายได้รวมอยู่ที่ 122.8 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 64.8 ล้านบาท สูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ก่อตั้งกองทรัสต์ในเดือนธันวาคม 2560

แม้ว่าสภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกจะได้รับผลกระทบจากความไม่แน่นอนจากปัจจัยหลายประการ แต่ธุรกิจท่องเที่ยวในภูมิภาคอาเซียนยังมีความแข็งแกร่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศเวียดนามและอินโดนีเซีย ซึ่งมีทรัพย์สินของกองทรัสต์ SHREIT ตั้งอยู่ นอกจากนั้นโรงแรมทั้งสามแห่งยังบริหารจัดการโดยเครือข่ายโรงแรมมืออาชีพ ซึ่งมีคุณภาพเป็นที่รู้จักในระดับสากล จึงเป็นที่ต้องการและได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ผลกำไรจากการดำเนินงานในไตรมาส 1/2562 ของกองทรัสต์ได้กลับสู่สภาวะปกติ หลังจากที่ไตรมาส 4/2561 ได้รับผลกระทบจากการเพิกถอนแผนการเพิ่มทุน แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการบริหารจัดการภายใต้สภาวะเศรษฐกิจที่ท้าทาย กองทรัสต์ SHREIT มั่นใจว่าจะสามารถเพิ่มผลตอบแทนในการลงทุนให้อยู่ในระดับที่น่าพอใจกว่าเดิมได้ โดยยังอยู่ในระหว่างการแสวงหาโอกาสในการลงทุนเพิ่มเติมในสินทรัพย์ที่มีคุณภาพทั้งด้านทำเลที่ตั้ง และกระจายความเสี่ยงสู่กลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย

Facebook Comments