epahamalao

ข่าวดี! รับวันแรงงาน ผู้ใช้บัตร ประกันสังคม เตรียมรับสิทธิ์เพิ่ม

ประกันสังคม

วันนี้ ก่อนอื่นเลย อิป้าหามาเล่า ในฐานะหนึ่งในผู้ใช้แรงงาน ขอแฮปปี้ๆๆ ผู้ใช้แรงงานทั่วโลกเลยนะค่ะ …1 พฤษภาคม วันแรงงานแห่งชาติ May Day นั้น ไม่ถือเป็นวันหยุดราชการ นะจ๊ะ.. ราชการเปิดให้บริการปกติ ส่วนรัฐวิสาหกิจ หน่วยงานเอกชน รวมไปถึง สถาบันทางการเงิน ธนาคารพาณิชย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จะปิดทำการในวันนี้ นะคะ

อิป้า ไปอ่านเจอ ข้อมูลของ หอการค้าไทย เขาสำรวจพฤติกรรมการใช้จ่ายในช่วงหยุดวันแรงงานวันที่ 1 พ.ค. 2561 คาดว่าจะมีการใช้จ่ายในช่วงวันแรงงานของกลุ่มแรงงานประมาณ 2,193 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.7% เทียบกับการใช้จ่ายปี 2560 โดยมูลค่าการใช้จ่ายสูงสุดรอบ 10 ปี นับตั้งแต่ปี 2552

ซึ่งสาเหตุของมูลค่าการใช้จ่ายวันแรงงานที่เพิ่มขึ้นนั้น ไม่ต้องแปลกใจ นะค่ะ เพราะมาจากค่าครองชีพที่สูงขึ้น นั้นเอง แปลไทยเป็นไทย ว่า ของแพงขึ้น นั้นเองค้าาาา

ขยายสิทธิ ประกันสังคม

แต่ยังมีแสงสว่างเล็กๆของคนใช้แรงงานอยู่บ้างนะคะ… เพราะว่า สำนักงานประกันสังคม เขาใจดีค่ะ เตรียมเสนอแก้ไขกฎหมาย พ.ร.บ.เงินทดแทน พ.ศ.2537 โดยเพิ่มสิทธิให้ลูกจ้างที่เจ็บป่วยหรือประสบอันตรายเนื่องจากการทำงาน และให้ความเป็นธรรมกับนายจ้าง โดยสาระสำคัญ (ร่าง) พ.ร.บ. ฉบับใหม่ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเลยค่ะ

มนุษย์ แรงงานใจเย็นๆ ก่อนนะค่ะ ขณะนี้อยู่ระหว่างร่างกฎหมายค่ะ ถ้าเริ่มใช้เมื่อไร อิป้าจะรีบแจ้น มาเม้าท์ให้ฟังทันทีเลยค้าาา..ไปละ บ๊ายย
————————————————–
ติดตามที่ :
? Website : www.epahamalao.com
? Facebook : www.facebook.com/epahamalao
? Instagram : www.instagram.com/epahamalao
? Twitter : www.twitter.com/epahamalao

#หุ้น #กองทุนรวม #fund #set #Mutualfund #epahamalao #อิป้าหามาเล่า #ตลาดหุ้น #ตลาดหุ้นไทย #mai #ประกันสังคม #วันแรงงาน#แรงงาน

Facebook Comments
Skip to toolbar