ก.ล.ต. เตือนประชาชนให้ระมัดระวัง หากถูกชักชวนให้ลงทุนกับ Tradenance Incorporation Limited หลังมีผู้ชี้เบาะแสมีการประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์ และสื่อสังคมออนไลน์ โดยอ้างเทคโนโลยีชั้นสูงจากต่างประเทศสามารถให้ผลตอบแทนจำนวนมากเป็นรายวัน และได้เพิ่มหากชักชวนผู้อื่นมาร่วมลงทุนด้วย ทั้งนี้ ผู้ประกอบการรายดังกล่าวไม่อยู่ในรายชื่อผู้ที่ได้รับอนุญาตหรืออยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ ก.ล.ต.

เนื่องจาก ก.ล.ต. ได้รับการแจ้งเบาะแสจากประชาชนซึ่งมีข้อสงสัยหรือถูกชักชวนให้ลงทุนกับ Tradenance Incorporation Limited โดยพบการเผยแพร่การประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์ และสื่อสังคมออนไลน์ Facebook โดยอ้างเทคโนโลยีชั้นสูงจากต่างประเทศสามารถทำกำไรจากการลงทุนให้กับผู้ลงทุนได้จำนวนมากเป็นรายวัน รวมทั้งจะได้รับผลตอบแทนเพิ่มขึ้นหากสามารถชักชวนบุคคลอื่นให้เข้ามาลงทุนในเครือข่ายเพิ่มอีกได้

ก.ล.ต. ขอแจ้งว่า Tradenance Incorporation Limited มิได้อยู่ในรายชื่อผู้ที่ได้รับอนุญาตหรืออยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ ก.ล.ต. แต่อย่างใด

ก.ล.ต. ขอย้ำว่า ในช่วงที่ผ่านมา มักมีผู้ฉวยโอกาสชักชวนให้ลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง โดยอ้างการให้ผลตอบแทนจากคริปโทเคอร์เรนซี คอยน์ เหรียญ โทเคนดิจิทัล หรือหน่วยการลงทุนแบบแพ็คเกจ ในลักษณะแชร์ลูกโซ่จำนวนหลายราย

โดยอาจสัญญาหรือรับประกันจะให้ผลตอบแทนสูง เร่งรัดการตัดสินใจ และให้ผลตอบแทนเพิ่มเติมจากการชักชวนผู้อื่นมาร่วมลงทุนเป็นเครือข่าย ผู้ลงทุนจึงควรระมัดระวังและควรหลีกเลี่ยงการลงทุนในลักษณะดังกล่าว เนื่องจากอาจสูญเสียเงินลงทุนทั้งจำนวนได้

ผู้ที่สนใจและประสงค์จะลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง ขอให้ติดต่อผู้ที่ได้รับอนุญาตประกอบธุรกิจอย่างถูกต้อง โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อและศึกษาข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ เสี่ยงสูง.com และหากผู้ลงทุนมีเบาะแสเกี่ยวกับการดำเนินการที่น่าสงสัย โปรดแจ้ง SEC Help Center สายด่วน ก.ล.ต. 1207 เพื่อการตรวจสอบในเชิงลึกต่อไป และในกรณีที่ตรวจพบว่ามีการกระทำที่อาจเข้าข่ายผิดกฎหมายอื่น ก.ล.ต. จะมีกระบวนการในการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการต่อไป

Facebook Comments