epahamalao

กองทุนรวม ดียังไง ทำไมใครๆ ก็ชอบลงทุน

กองทุนรวม

เฮ่อ ! ช่วงนี้ได้ยินใคร ๆ เค้าก็บ่นกันว่า  เอาเงินไปฝากแบงก์ก็ได้ดอกเบี้ยน้อยนิดซะเหลือเกิ๊น แล้วจะเอาเงินไปออมที่ไหนดีละฮ่าาาา ที่จะทำเงินให้มันงอกเงยเยอะ ๆ กับเค้าบ้าง” ก็ได้แต่…บ่น บ่น บ่น จนเพื่อนดั๊นชักรำคาญเลยแนะนำให้ไปลงทุนใน กองทุนรวม หรือ บลจ.งงเด้!!!  มันคือไรแว้

ทำความรู้จัก กองทุนรวม

อิป้าเอ้ยยยย!  ไปหลบหลังเขาลูกไหนมาย่ะ รู้จักไหม  “กองทุนรวม” นะหล่อน เค้าให้ทั้งผล ลูก ดอก ใบ ตอบแทนปรนเปรอ ดีกว่าฝากแบงก์อีกนะแกร๋!!! ฟังอย่างนี้แล้วก็ต้องหูพึ่งซิขร๊ะ…งานนี้ มันจิงหรือเนี่ยยยย งานนี้เงินที่ดั๊นเก็บออมไว้จะได้เพิ่มพูนขึ้นมาบ้าง ใครที่อยากจะรวยเหมือนดั๊น ๆ เร่เข้ามา เร่เข้ามา สองมือล้วงกระเป๋า สองเท้าก้าวเข้ามา จะสาาาาาธยายให้ฟังกันนะจ๊ะออเจ้า

มาเริ่มกันที่ข้อดีกันบ้างคะ ไม่ต้องพูดถึงมีเพียบเลยค๊าาาา…แค่เงิน 1,000 บาท ก็ลงทุนได้แล้ว จะลงทุนได้ที่ไหนเหรอนะหรอคะ ง่ายมากก็เหมือนเราเอาเงินไปเข้าแบงก์ แต่เปลี่ยนจากฝากออมทรัพย์มาเป็นจัดตั้งซึ่งเค้าก็มีให้เลือกหลายระดับความเสี่ยงนะคะ
แต่ถ้าเพิ่งเริ่มเข้ามาลงทุน หรือที่เรียก มือใหม่หัดขับ” และยังไม่มีความรู้ในเชิงลึก ดั๊นแนะนำคะ ลงทุนใน “กองทุนตราสารหนี้” หรือ”กองทุนตลาดเงิน“ไปก่อน เพราะจะคล้าย ๆ กับบัญชีออมทรัพย์ คือความเสี่ยงต่ำมากของมากที่สู๊ดดด แต่ให้ผลตอบแทนที่มากกว่าออมทรัพย์นะคะ
ถามถึงความไว้ใจได้นะเหรอคะ ชัวร์ป๊าบ! ค๊าาาา เพราะว่ากว่าเค้าจะจัดตั้งกองทุนได้หนึ่งกองทุน ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ  ต้องผ่านกระบวนการจดทะเบียนกับ “ก.ล.ต.” หรือถ้าเรียกเต็มยศก็สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ แล้วจึงมาเปิดขายให้กับเรา ๆ ได้
ส่วนคนที่มาบริหารกองทุนที่เรารู้ัจักกันในนาม “ผู้จัดการกองทุน” หรือเรียกเท่ห์ ๆ ว่า “Fund Manager” ก็ต้องไปสอบ Single License ก่อนเพื่อมาเป็นผู้เชี่ยวชาญแล้วจึงมาบริหารกองทุนให้กับเราได้ ดังนั้นไอ้ประเภทหลอกลวงตุ๋นต้ม ไม่มีซะละงานนี้
เห็นมั้ยคะว่า กองทุนรวมนี้มันน่าสนใจแค่ไหน…อย่างนี้แล้วจะช้าอยู่ใย ดั๊นของตัวไปแบงก์ก่อนนะขร๊ะ แต่ไม่ขอบอกนะว่าจะไปแบงก์ไหน คริ…คริ…บั๊ยยยส์
—————————————
ติดตามที่ :
? Website : www.epahamalao.com
? Facebook : www.facebook.com/epahamalao
? Instagram : www.instagram.com/epahamalao
? Twitter : www.twitter.com/epahamalao
#หุ้น #กองทุนรวม #fund #set #Mutualfund #epahamalao #อิป้าหามาเล่า #ตลาดหุ้น #ตลาดหุ้นไทย #mai #ลงทุน

Facebook Comments
Skip to toolbar