epahamalao

หุ้น กลุ่มโรงพยาบาล ตัวไหนดี? มีแววสดใส

หุ้น

วันก่อน อิป้าไปเจอข่าวโรงหมอ (ภาษาโบร๊าน โบรานเน้อ) ของเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง เตรียมจะเข้าไปลุยในตลาดหลักทรัพย์ (ช่วงท้ายจะเฉยว่าโรงพยาบาลอะไร) ก็เกิดพุทธิไอเดียว่าอย่ากระนั้นเลย เรามาเม้าเรื่อง หุ้น กลุ่มโรงพยาบาลกันดีกว่า ช่วงนี้ยังน่าเข้ามาเก็บเกี่ยวประดับพอร์ตของเรากันหรือไม่

จากคำพยากรณ์ของผู้รู้ -นักวิเคราะห์หลากหลายสำนัก มองว่าหุ้นกลุ่มโรงพยาบาล มีอนาคตค่ะ เหตุผลมาจาก ผู้ป่วยกลุ่มCLMV และจีนที่เดินทางเข้ามารักษาตัวในไทยแลนด์เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ เทรนด์การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (เมดิคอลทัวร์) ยังกำลังจุดติด ยิ่งเฉพาะอาหมวย อาตี๋ แห่กันมาตรวจสุขภาพ รักษาโรคไม่ซับซ้อน รวมไปถึงใช้บริการหน่วยมีลูกกันอยากพรึบพรั่บ

แต่ที่สำคัญ ทำให้ต่างชาติหันมารักษากับโรงพยาบาลไทยนั้น เพราะมีค่าบริการที่ถูกกว่าเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ที่มีคุณภาพใกล้เคียงกัน อีกทั้งการมาของ EEC หรือโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก ทำให้ธุรกิจและหุ้นกลุ่มโรงพยาบาลได้รับอานิสงค์ไปด้วยนะค่ะ

หุ้นกลุ่มโรงพยาบาลนั้น ถูกวางสถานะอยู่ในกลุ่มหุ้นปลอดภัยที่มีความผันผวนต่ำ และเกจิหลายราย ยังแนะนำถึงขั้นให้รีบสะสมหุ้นกลุ่มนี้ ไว้ก่อนในช่วงนี้ เพราะถ้ารอไปถึงช่วงหน้าฝนและหนาวในช่วงไตรมาส 3 และ 4 ราคาจะวิ่งไปไกลกว่านี้

หุ้น โรงพยาบาล ตัวไหนดี?

เมื่อกวาดตา ไปยังสนามหุ้นกลุ่มโรงพยาบาล พบผู้เล่น 20 เจ้า กำลังจะมีน้องใหม่เร็ว ๆ อีก1 ราย และเมื่อดูชื่อชั้นผลประกอบ (กำไร) แนวโน้ม อนาคต แล้ว “BCH บางกอก เชน ฮอสปิทอล”(มี 6 ร.พอยู่ในสังกัด ) ยังถูกจับตาเป็นเบอร์ต้นๆ ค่ะ … BCH เตรียมงบลงทุนรวมไว้ 3,676 ล้านบาท เพื่อขยายโรงพยาบาลเพิ่มอีก 5 แห่ง รวม 867 เตียง รวมถึงโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รามคำแหง อีกด้วย

และเมื่อส่องดู บิ๊กบ๊อส BCH “นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์” เจ้าของผลงาน เศรษฐีหุ้นอันดับ 39 ซึ่งมีมูลค่าทรัพย์สินกว่า 2.28 หมื่นล้านบาท และจะมีโรงพยาบาลในความดูแล 12 แห่ง

ตัวต่อไปที่น่าสนใจอย่างยิ่ง “M-CHAI โรงพยาบาลมหาชัย”เพราะมีเจ้าสัวใหญ่นามว่า “เจริญ สิริวัฒนภักดี ” มหาเศรษฐีอันดับ 4 ของเมืองไทย เข้าไปถือหุ้นในเครือโรงพยาบาลมหาชัย พร้อมประกาศแผนลงทุนมูลค่ากว่า 1.5 หมื่นล้านบาท สร้างโรงพยาบาลและศูนย์ดูแลสุขภาพแห่งใหม่ย่านคลองเตย และในปี 2560 M-CHAI มีอัตราเติบโตสูงสุด 256% ทำกำไรได้ 1,284 ล้านบาท

ส่วนอีกตัว ที่ไม่เม้า ไม่ได้ “BDMS กรุงเทพดุสิตเวชการ”(โรงพยาบาลกรุงเทพ, พญาไท, สมิติเวช เปาโล ) ของคุณพี่ “หมอปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ ” เบอร์8 รวยที่สุดในสยาม รายได้รวม BDMS 20,043.14 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 3,047.72 ล้านบาท แถมเตรียมเปิด BDMS Wellness Clinic ศูนย์ดูแลสุขภาพระดับไฮเอนด์เลยค่ะ ราคาเลยมีอนาคตมากๆ

มาดูกันอีก ตัว “THG ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป” ครอบคลุมโรงพยาบาลธนบุรี ทั้ง 5 แห่ง (ถ้ารวมหมด มีเครือข่ายมากถึง 19 แห่งทั่วประเทศ) เจ้านายใหญ่ชื่อ “หมอบุญ วนาสิน” ขยายอาณาจักรไม่หยุด เช่นเข้าไปบริหารโครงการโรงพยาบาลทุ่งสง จ.นครศรีฯ และเปิดให้บริการศูนย์หัวใจแห่งใหม่ที่โรงพยาบาลพัทลุง

และที่สำคัญ THG ถูกจัดเป็น 1 ใน 6 หุ้นไทยน้องใหม่ที่ได้เข้าดัชนี MSCI Small Cap Index ซึ่งเป็นดัชนีชั้นนำของโลก ดีเดย์วันที่ 31 พ.ค.นี้ ส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นและดึงดูดความสนใจจากนักลงทุนมากยิ่งขึ้น

ส่วนน้องใหม่ที่จะเข้าวงการหุ้นกลุ่มโรงพยาบาลนั้น คุ้นเคยกันดีค่ะ”โรงพยาบาลพระราม 9″ นั้นเอง เตรียมจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (IPO) ให้แก่ประชาชนทั่วไป โดยจะเข้าซื้อขายใน SET วาง IPO ไม่เกิน 180 ล้านหุ้น ส่วนสำคัญอยู่ที่ผู้ถือหุ้นใหญ่ซิค่ะ ใครเอ่ย.. คุณหญิงอ้อ-พจมาน ดามาพงศ์ (อดีตภรรยาทักษิณ ชินวัตร)นั้นเอง หญิงอ้อและครอบครัว ถือหุ้นอยู่ประมาณ 51.18%

ดูๆ แล้ว หุ้นกลุ่มโรงพยาบาล น่าจะพอไปได้ในอนาคต ยิ่งตอนนี้ เทรนด์สังคมผู้สูงอายุกำลังมาซะด้วย สงสัยต้องหาติดพอร์ตไว้สักตัวแล้ว อิอิ ไปละบ๊ายย
———————————–

ติดตามที่ :
? Website : www.epahamalao.com
? Facebook : www.facebook.com/epahamalao
? Instagram : www.instagram.com/epahamalao
? Twitter : www.twitter.com/epahamalao

#หุ้น #กองทุนรวม #fund #set #Mutualfund #epahamalao #อิป้าหามาเล่า #ตลาดหุ้น #ตลาดหุ้นไทย #mai #ลงทุน #โรงพยาบาล

Facebook Comments
Skip to toolbar