epahamalao

World Bank บอกไทยสุดคูล ศก.ทะยาน4.1%

World Bank

มาแย้วววว อิป้าหามาเล่า มาเสริฟสาระคละเคล้าบันเทิงเหมือนเดิมมม วันนี้ ไปเจอบทความดี๊ดีนะค่ะ อ่านแล้วต้องนำมาเม้าท์ต่อนะซิค่ะ คือ World Bank “กลุ่มธนาคารโลกสำนักงานประเทศไทย” เธอออกบทความเชื่อว่า “เศรษฐกิจไทยปีนี้ คาดว่าจะเติบโตร้อยละ 4.1 ดีที่สุดนับตั้งแต่ปี 2555 ความก้าวหน้าทางนวัตกรรมสามารถต่อยอดอุตสาหกรรมใหม่ สร้างงานที่ดี และเพิ่มรายได้”…ไปอ่านกันเล๊ยยย

รายงานตามติดเศรษฐกิจไทยฉบับล่าสุดพบว่า เศรษฐกิจไทยจะเติบโตที่ร้อยละ 4.1 ในปี 2561 ซึ่งเป็นการเติบโตสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2555 ในขณะที่การเติบโตอย่างรวดเร็วของการส่งออกยังคงเป็นกำลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง อัตราการใช้กำลังการผลิตของภาคอุตสาหกรรมและการนำเข้าสินค้าทุนที่เพิ่มขึ้นก็ส่งสัญญาณว่าการบริโภคในประเทศกำลังฟื้นตัว การปฏิรูปกฎระเบียบและเสถียรภาพของนโยบายโดยรวมต่างช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

“ประเทศไทยไม่สามารถก้าวหน้าเป็นประเทศพัฒนาแล้วหากไม่สามารถตอบโจทย์นวัตกรรม” ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายรัฐมนตรีกล่าว

“จากการที่เศรษฐกิจไทยเติบโตเกินกว่าร้อยละ 4 ในปีนี้ เป็นครั้งแรกนับจากปีพ.ศ. 2555 เป็นต้นมานั้น ประเทศไทยมีศักยภาพที่จะเพิ่มผลิตภาพและยังสามารถเติบโตได้รวดเร็วยิ่งขึ้นอีกในระยะปานกลาง หากมีการปฏิรูปโครงสร้างอย่างจริงจัง” ดร. อูลริค ซาเกา ผู้อำนวการธนาคารโลกประจำประเทศไทย มาเลเซีย และความร่วมมือในภูมิภาคกล่าว

“นอกจากนี้ การปฏิรูปการศึกษาและทักษะ การดำเนินการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ที่มีคุณภาพอย่างจริงจัง รวมถึงการเพิ่มการแข่งขันโดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคบริการ ล้วนเป็นกุญแจสำคัญในการกระตุ้นนวัตกรรมและยกระดับประเทศไทยให้ก้าวไปสู่เส้นทางการเติบโตทางเศรษฐกิจใหม่ที่สูงขึ้นในระยะยาว”

World Bank ไทยติดอันดับ 52 จาก 128 ทั่วโลก

ด้านนวัตกรรม

รายงานฉบับนี้ได้เน้นถึงความสำคัญของนวัตกรรมที่ส่งผลต่อผลิตภาพและการเติบโตระยะยาว ดัชนีนวัตกรรมโลกจัดให้ประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 52 จาก 128 ทั่วโลกเมื่อปี 2660 นอกจากนี้ ประเทศไทยยังมีโอกาสจะดึงดูดผู้ประกอบการที่มีคุณภาพสูง และส่งเสริมการลงทุนด้านนวัตกรรมทั้งจากในประเทศและนอกประเทศด้วยการดำเนินนโยบายที่เป็นมิตรกับนวัตกรรม

รายงานนี้ยังระบุด้านที่สำคัญในการดำเนินการของไทยเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมนวัตกรรมให้เกิดขึ้นในประเทศไทย ได้แก่ การสร้างความแข้มแข็งด้านนโยบายการแข่งขัน การเปิดเสรีภาคบริการ การสร้างยุทธศาสตร์ข้อมูลของประเทศ และการปรับปรุงสิทธิด้านทรัพย์สินทางปัญญาไปพร้อม ๆ กับการปฎิรูปทักษะ นอกจากนี้ การวิจัยและพัฒนาเพื่อให้ก้าวทันทั้งเทคโนโลยีและนวัตกรรมมีบทบาทสำคัญที่จะช่วยให้ประเทศไทยบรรลุเป้าหมายในการเป็นประเทศที่มีรายได้สูงตามที่ตั้งเป้าไว้ในยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

รายงานติดตามเศรษฐกิจไทยจัดพิมพ์โดยธนาคารโลกสำนักงานประเทศไทยปีละสองครั้ง รายงานหลักฉบับนี้วิเคราะห์ผลการดำเนินงานและแนวโน้มทางเศรษฐกิจของประเทศไทย รายงานฉบับเดือนเมษายน  2561 นี้มีเนื้อหาพิเศษเรื่องไขปริศนานวัตกรรม

แหมม อ่านจบแล้วชื่นใจจจจ…โดยเฉพาะที่ บอกว่า” เศรษฐกิจไทยจะเติบโตสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2555″ แล้วอย่างงี้ บรรดานักลงทุนทั้งหลาย เตรียมแปลงร่างเป็นแมงเม่าติดปีก เริงร่า เพลินๆ เลยนะค้าาาาา…

—————————————
ติดตามที่ :
? Website : www.epahamalao.com
? Facebook : www.facebook.com/epahamalao
? Instagram : www.instagram.com/epahamalao
? Twitter : www.twitter.com/epahamalao

#หุ้น #กองทุนรวม #fund #set #Mutualfund #epahamalao #อิป้าหามาเล่า #ตลาดหุ้น #ตลาดหุ้นไทย #mai #ลงทุน

Facebook Comments
Skip to toolbar