epahamalao

Fullerton มองเงินเฟ้อยังแรงต่อเนื่อง แนะลงทุนหุ้นพลังงาน สาธารณูปโภค ธนาคาร

Fullerton Markets

มาแล้วค่ะ อิป้าหามาเล่า ภาวะเงินเฟ้อที่ดูจะรุนแรงขึ้นส่งผลต่อราคาสินค้าของกินของใช้ น้ำมัน อสังหาริมทรัพย์ ที่มีปรับขึ้น มาริโอ ซิงห์ ประธานบริษัทและผู้ก่อตั้ง Fullerton Markets โบรกเกอร์ STP สัญชาติแคริบเบียนที่ให้บริการแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ และการลงทุนในเอเชีย บอกว่า ตัวเลขเงินเฟ้อยังคงสูงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ธนาคารสหรัฐ และธนาคารกลางหลาย ๆ ประเทศ มีนโยบายปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เพื่อแก้ไขปัญหาเงินเฟ้อนั่นเอง

ทั้งนี้ ยังถือเป็นแรงกดดันต่อนักลงทุนที่จะเข้าไปลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นในตลาดหุ้น หรือคริปโตเคอเรนซี่ก็ตาม แต่นักลงทุนเองก็สามารถหาจังหวะเพื่อเข้าไปลงทุนได้ เช่น หุ้นกลุ่ม Defensive ที่มีความปลอดภัยในตัวเอง เนื่องจากมีความเสี่ยงต่ำ เช่น กลุ่มสาธารณูปโภค (Utility) เช่น น้ำ ไฟ เป็นต้น ขณที่หุ้นกลุ่มพลังงาน มองว่ายังเป็นเทรนด์ไปได้เพราะในระยะยาว และกลุ่มธนาคาร ส่วนกลุ่มเทคโนโลยี ที่หลายคนมองว่าเป็นหุ้นกลุ่มที่มาแรง แต่ในทางกลับกันหุ้นกลุ่มนี้ยังคงได้รับแรงกดดันค่อนข้างมาก

ส่วนคริปโตเคอเรนซี่ผลตอบแทน ปรับตัวลดลงมากในช่วงที่ผ่านมา จึงมองว่านักลงทุนควรหาจังหวะเข้าลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง โดยเฉพาะตลาดหุ้นสหรัฐฯ หรือตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเพื่อหาโอกาสสร้างผลตอบแทนในระยะยาว ซึ่งวิธีการเข้ามาลงทุนก็ต้องทำการศึกษาอย่างรอบด้าน และดูเทรนด์การลงทุนว่าหุ้นกลุ่มไหนเป็นขาขึ้น ขาลง ดังนั้นนักลงทุนควรปรับตัวไปตามเทรนด์ และต้องเข้าใจตลาดที่จะเข้าไปลงทุนด้วย ต้องรอไปอีก 20 ปีข้างหน้า ถึงจะเป็นหุ้นที่ปลอดภัย

 ขณะที่ทิศทางเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ส่วนใหญ่คาดว่าจะเติบโตอย่างน้อย 5% ในปีนี้ การเปิดประเทศใหม่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่นำนักท่องเที่ยวจำนวนมหาศาลกลับคืนมา เช่นเดียวกับอุปสงค์ในประเทศที่เฟื่องฟู ซึ่งช่วยปกป้องจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลก ตรงกันข้ามกับจีนโดยสิ้นเชิง ที่เมืองเฉิงตูปิดเมืองใหญ่ ทำให้เศรษฐกิจและตลาดเอเชียเหนือที่พึ่งพาการส่งออกแย่ลงไปอีก

โดยแผนการดำเนินงานของ Fullerton Markets ปีหน้าเตรียมเจาะที่ตลาดเอเชียเป็นหลัก เช่นจีน ญี่ปุ่น และอินโดนีเซีย ซึ่งจะเริ่มที่อินโดนีเซียก่อน โดยเริ่มจากการเข้าไปขอใบอนุญาตก่อนให้เรียบร้อย ทั้งนี้ Fullerton Markets โบรกเกอร์ STP สัญชาติแคริบเบียนที่ให้บริการแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ และการลงทุนในเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นการเทรดสินค้าโภคภัณฑ์ เช่นน้ำมัน ทองคำ ทองคำแท่ง หรือหุ้น  เป็นแพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์ ที่เปิดมาแล้ว 6 ปี

Facebook Comments
Skip to toolbar